Heyyo! Xin chào bạn

Hãy đăng ký thành viên để cùng chúng tớ sẻ chia, trao đổi, sử dụng nguồn thư viện siêu quý báu, khổng lồ và nắm bắt những vấn đề nóng nhất của ngành Thiết kế Nội thất!

Đăng ký ngay!

Một Heineken® ngập tràn cảm hứng sáng tạo trong không gian kiến trúc ấn tượng mà có lẽ bạn chưa biết

Sinh Viên Nội Thất

Quản trị viên
Tự Do
Điểm tương tác
55
Điểm tích lũy
222
Thương hiệu bia lừng danh Heineken® chắc không còn mấy xa lạ với chúng ta, thế nhưng không gian trưng bày, văn phòng làm việc của họ đẹp đến mức nào, phóng khoáng ra sao thì chưa chắc bạn đã biết.
Là công ty bia có tuổi đời hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia, văn phòng làm việc của Heineken® trải dài khắp thế giới. Tuy nhiên, không đi theo một lối thiết kế cố định và nhàm chán như cách nhiều công ty khác vẫn làm, Heineken® mang tinh thần sáng tạo và luôn đổi mới vào trong phong cách kiến trúc ở mỗi văn phòng, quán bar… để thể hiện một dấu ấn địa phương đặc trưng.
Hãy điểm qua 5 công trình kiến trúc độc đáo của Heineken® mà bạn không thể nào bỏ qua:

Trụ sở chính Heineken®
Định hướng xây dựng văn hóa công sở hiện đại đã mang đến một luồng gió cực kỳ mới mẻ và hiện đại cho trụ sở chính của Heineken®, để không chỉ là nơi làm việc mà còn có chủ đích tạo nên không khí của một quán bar rộng rãi được thiết kế đẹp mắt, kiến tạo không gian mở, thoải mái và vô cùng sáng tạo cho toàn bộ nhân viên.
Không gian thiết kế phần lớn sử dụng vật liệu mang gam màu trung tính, và tạo điểm nhấn bằng màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Cách sắp đặt vô cùng hiện đại, tinh tế này không chỉ ghi điểm về mặt thẩm mỹ, mà còn toát lên tính cách đặc trưng của thương hiệu: Tinh thần vượt thời gian và văn hóa công sở hiện đại.

6993

6994

6995

6996

Văn phòng Heineken® tại Moscow
Khi không khí buổi dã ngoại và niềm vui gặp gỡ của mọi người được KTS lấy cảm hứng để truyền tải và tạo nên không gian nhẹ nhàng, tươi sáng và tràn ngập yếu tố tự nhiên trong lành cho văn phòng Heineken® tại Moscow, Nga.

Một số hình ảnh, chi tiết khơi gợi đến lịch sử đất nước Hà Lan được bài trí và sắp đặt vô cùng tinh tế và khéo léo để thể hiện vùng đất nơi hình thành nên thương hiệu. Có thể xem không gian văn phòng Heineken® tại Moscow chính là cầu nối giữa truyền thống và hiện đại, là hiện thân cho dòng chảy thời gian của thương hiệu.

6997

6998

6999

7000

Heineken® The City
Tọa lạc trên chính quê hương của mình - Amsterdam (Hà Lan), Heineken®: The City là trung tâm lớn đầu tiên của thương hiệu tại châu Âu. Công trình kiến trúc này gồm 6 tòa nhà với sự tích hợp sầm uất của các cửa hàng bia, khu vực kinh doanh thời trang, phòng thu âm và không gian tổ chức sự kiện.
Hình mẫu chiếc tủ lạnh ba tầng được lấy cảm hứng để làm nên tổng thể không gian được thiết kế, trong đó phần logo thương hiệu là một khối băng. Các kệ nằm liền mạch không phân biệt giữa trần, tường và sàn, thể hiện ý tưởng những ly bia rót tràn đầy. Điểm nhấn khác của công trình này là tất cả thiết kế chai Heineken® ở các thị trường trên thế giới đều được tổng hợp tại đây làm tác phẩm trang trí.

7001

7002

7003

Và chưa hết, người hâm mộ thương hiệu bia này chắc chắn sẽ cực kỳ phấn khích khi đặt chân tới đây, bởi tất cả sản phẩm chai Heineken® từ các thị trường khác nhau trên thế giới đều được tổng hợp để tạo thành tác phẩm trang trí ấn tượng.
Heineken® House Mexico
Nằm tại khu Polanco, thành phố Mexico, đây chắc hẳn là một trong những không gian trải nghiệm đáng chú ý nhất của Heineken® khi được cải tạo trên nền dinh thự cũ. Điều đặc biệt là toàn bộ kiến trúc dinh thự ban đầu được giữ lại để tạo nên điểm nhấn của Heineken® House Mexico, chỉ thêm thắt yếu tố đương đại tại khu vực văn phòng và bar, dành riêng cho những vị khách đặc biệt hoặc đến để nếm thử vị bia mới.

7004

7005

Các NTK đã sử dụng hệ kính lớn với đặc tính xuyên thấu để tôn vinh kiến trúc đặc biệt bên trong dinh thự. Gam màu xanh - đỏ - trắng đặc trưng của Heineken® được vận dụng tài tình khi xuất hiện đúng lúc ở những vị trí cần thiết, tạo nên tổng thể không gian hài hòa mà vẫn ấn tượng.

Cửa hàng Heineken® Pop-up
Mặc dù chỉ sở hữu diện tích khiêm tốn chỉ với 38 m2, cửa hàng Heineken® Pop-up trong khuôn khổ Tuần lễ thiết kế Budapest 2014 vẫn nằm trong danh sách không gian ấn tượng của hãng bia đến từ Hà Lan.

7007

7008

7009

Đội ngũ kiến trúc sư đã tận dụng và ứng dụng nhiều loại vật liệu độc lạ như nhựa cứng mỏng trong suốt hay các tấm lưới mang màu sắc đặc trưng của Heineken® để kiến tạo không gian. Loạt sản phẩm trưng bày được cố định bằng các móc bám trên trần, tạo nên không gian lửng lơ, hiện đại, loại bỏ hoàn toàn các bất lợi ban đầu về diện tích eo hẹp.

Chào đón kiến trúc quán bar độc đáo tại Việt Nam:
Mỗi không gian quán bar tại mỗi quốc gia đều chứa đựng những nét đặc biệt rất riêng. Không dừng lại ở những quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ, sắp tới đây, Heineken® sẽ mang đến không gian trải nghiệm riêng cho người thưởng bia Việt tại Việt Nam. Ngay từ bây giờ, bạn có thể tham gia cuộc thi thiết kế “Project Refresh” để hiện thực hóa ý tưởng quán bar Heineken® tại Việt Nam của riêng mình.

Box:

7006

Cuộc thi “Project Refresh” dành cho mọi đối tượng yêu thích thiết kế từ 18 tuổi. Thí sinh có thể thiết kế theo một trong những chủ đề gồm: Trải nghiệm toàn cầu, Dấu ấn việt, Không gian xanh, Vượt mọi khuôn mẫu.
Được phát động từ 17/7, đến nay, BTC cuộc thi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các NTK và công ty kiến trúc. Đáp ứng nguyện vọng của các NTK là có thêm thời gian để đầu tư chất lượng tốt nhất, giành giải thưởng tổng trị giá 500 triệu đồng, BTC quyết định gia hạn thời gian nhận bài dự thi 1 tuần, để tổng kết và chọn vào vòng trong các thiết kế ấn tượng. Hạn chót nhận bài dự thi là ngày 5/9.
Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, độc giả xem tại đây.
 
Lần sửa cuối:
Top