Heyyo! Xin chào bạn

Hãy đăng ký thành viên để cùng chúng tớ sẻ chia, trao đổi, sử dụng nguồn thư viện siêu quý báu, khổng lồ và nắm bắt những vấn đề nóng nhất của ngành Thiết kế Nội thất!

Đăng ký ngay!

Quảng cáo Giải pháp xử lý nước cho quy trình trộn vữa, bê tông tươi

Điểm tương tác
0
Điểm tích lũy
0
Trong các công trình xây dựng, chất lượng nước trộn bê tông/vữa cũng được yêu cầu khắt khe giống như nước sinh hoạt. Điều này nhằm đảm bảo rằng nước không có các tạp chất như chất rắn lơ lửng, chất hữu cơ, muối hòa tan, chất ô nhiễm, ion ... có thể gây ảnh hưởng xấu đến các đặc tính của bê tông, đặc biệt là quá trình đông kết, đông cứng, cường độ chịu nén, độ bền,...

Vì vậy, việc xử lý đảm bảo chất lượng nước tốt nhất cho qua trình trộn bê tông/ vữa là rất quan trọng.

Thiết bị lọc tự rửa Amiad: Dòng nước nhiễm mặn chứa trong bồn sẽ được bơm vào thiết bị lọc tự rửa AMIAD có kích thước lọc 200-300 micron để loại bỏ các chất rắn lơ lửng trong nguồn nước và bảo vệ Hệ UF (Ultra Filtration) phía sau.
  • Màng UF X-Flow Pentair: Nước sau khi lọc qua thiết bị Lọc đĩa / Lọc lưới sẽ được đưa trực tiếp đến hệ thống UF. Với kích thước lọc 0.02µm và cơ chế lọc từ trong ra ngoài (inside-out) độc đáo, màng UF X-Flow Pentair lọc sạch các tạp chất có kích thước nhỏ hơn cả vi khuẩn, loại bỏ các chất keo, nhũ tương, chất rắn lơ lửng và hầu hết các phần tử lớn trong nước.
  • Thiết bị lọc tinh Aqualine: Nguồn nước được chứa tại bồn UF sẽ được đưa đến hệ thống RO bằng bơm ly tâm trục ngang và bơm cao áp, vị trí giữa bơm ly tâm trục ngang và bơm cao áp sẽ có bộ lọc tinh 5 micron để lọc bụi bẩn, cặn nhằm bảo vệ bơm cao áp và màng RO.
  • Hóa chất chống cáu cặn PWT: Với nguồn nước nhiễm mặn, ATS khuyến nghị Quý khách hàng nên sử dụng hóa chất chống cáu cặn SpectraGuard 360 để kiểm soát tốt các thành gây cáu cặn cho màng RO như: cacbonat, sunfat, phosphat, hydroxit kim loại, silica,.. vì phương pháp làm mềm, khử cứng truyền thống không có hiệu quả đối với nguồn nước nhiễm mặn.
Giai đoạn xử lý chính:
  • Màng RO NanoH2O: Trong hệ thống RO, ATS sử dụng màng RO NanoH2O là loại màng RO được sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ cấu trúc vật liệu nano TFN (Thin Film Nanocomposite) với khả năng khử TDS cao giúp loại bỏ hầu hết các tạp chất có trong nguồn nước, cùng với đó đặc tính chống bám bẩn sẽ giúp tăng độ bền của màng RO, giảm tần suất CIP, giảm thời gian dừng hoạt động của nhà máy hệ thống giúp tiết kiệm chi phí vận hành cho Quý khách hàng. Nước sau xử lý sẽ đạt yêu cầu chất lượng về nguồn nước sạch dùng cho mục đích sinh hoạt, sản xuất,.. theo quy chuẩn hiện hành
  • Vỏ màng RO Codeline Pentair: Cấu tạo từ các vật liệu cao cấp, vỏ RO Codeline Pentair có khả năng chịu được các mức áp suất vận hành cao, giúp bảo vệ màng RO tránh khỏi các tác động có hại từ bên ngoài.
Lợi ích mang lại
  • Loại bỏ hầu hết các chất gây hại như kim loại nặng, khoáng chất có hại đến kết cấu của bê tông
  • Mang lại nguồn nước sạch tuân thủ theo quy định hiện hành đảm bảo cho quy trình trộn vữa bê tông
  • Thiết kế đơn giản, dễ vận hành. Yêu cầu bảo trì thấp, tiết kiệm chi phí.
  • Sản phẩm bê tông sau trộn bền chắc, chất lượng cao
Nguồn bài viết tại ATS Water Technology link: https://www.atswatertechnology.com/blogs/giai-phap-xu-ly-nuoc/giai-phap-xu-ly-nuoc-cho-quy-trinh-tron-vua-be-tong-tuoi
 

Con số thông kê

Số bài viết
13,704
Số bài đã đăng
14,683
Số thành viên
49,084
Thành viên mới nhất
Ticu
Top