Heyyo! Xin chào bạn

Hãy đăng ký thành viên để cùng chúng tớ sẻ chia, trao đổi, sử dụng nguồn thư viện siêu quý báu, khổng lồ và nắm bắt những vấn đề nóng nhất của ngành Thiết kế Nội thất!

Đăng ký ngay!

Chia sẻ LÀ MỘT SINH VIÊN NỘI THẤT, BẠN ĐÃ BIẾT QUẢN LÝ THỜI GIAN CỦA MÌNH CHƯA?

Lê phương thảo

TV Cấp 4: Đại bàng Tung cánh
Sinh viên
Điểm tương tác
37
Điểm tích lũy
167
3173
Tôi, 1 sinh viên năm 3, đến bây giờ vẫn có thể tự tin nói:”Tôi rất lười ?”. Tôi biết không chỉ riêng tôi mà hầu như mọi sinh viên nội thất đều như vậy. Cứ mỗi mùa đồ án, lớp tôi lại thân nhau đến lạ khi mà đứa nào cũng nhắn tin hỏi:”Làm gì chưa? Làm đến đâu rồi?” ?
Nhiều người nghĩ lười biếng là xấu, nhưng thực ra người lười mới là người thông minh. Họ biết cách biến tấu thời gian một cách đầy sáng tạo. Tuy nhiên, để hoàn thành deadline trong một thời gian ngắn và gấp gáp sẽ khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hay chất lượng cuộc sống.
Do đó dù ít hay nhiều bạn vẫn phải học cách quản lý thời gian. Bài viết này sẽ giúp cho những “sinh viên lười” như chúng ta có thể quản lý thời gian 1 cách đơn giản, hiệu quả. ?
1. Những châm ngôn giúp bạn có thể cho phép mình “lười biếng” mà không làm trễ nải việc học hay công việc trong đời sống:

Hãy luôn nghĩ đến những câu dưới nếu bạn “lười” mà vẫn muốn mình đạt được nhiều thành quả trong cuộc sống
3174

2. Hai quy luật bạn nên áp dụng để quản lý thời gian:
Nếu bạn quan tâm chút chút đến kinh doanh, bạn sẽ biết đến 2 quy luật nổi tiếng mà ngay cả những danh nhân thành đạt hiện nay cũng hay áp dụng:
*Nguyên lý 80/20:
Vilfredo Pareto – một nhà kinh tế người Ý đã phát hiện ra rằng 20% gia đình người Ý sở hữu 80% tổng tài sản của quốc gia. Bị thu hút bởi phát hiện mới mẻ này, ông bắt đầu áp dụng quy tắc 80/20 cho mọi thứ xung quan mình.
3175

Sinh viên nội thất chúng ta cũng như mọi sinh viên khác đều có xu hướng thích trì hoãn và làm những việc không quan trọng trước:
  • Tuần sau mới phải nộp bài, thôi mình cứ từ từ đã ? và thay vào đó là đi chơi với bạn, đi mua sắm,…
  • Trong quá trình làm đồ án, vẽ phối cảnh trước và đắm mình vào nó trong khi vẽ kĩ thuật thì chưa làm
3176
*Quy luật Parkinson:
Đây là quy luật do nhà sử học Cyril Parkinson nhận thấy khi làm việc cùng các nhân viên hành chính. Ông quan sát được rằng, khi bộ máy hành chính càng đông, nó hoạt động càng kém hiệu quả. (khá giống với thực trạng hoạt động nhóm ?)
3177

3178
Đừng quá quan tâm số lượng thời gian bạn có, chất lượng thời gian mới tạo nên sự khác biệt. Là sinh viên nội thất, hãy biến việc quản lý thời gian trở thành nghệ thuật của sự “đơn giản hóa”. Sống lười biếng không phải là hời hợt, nông cạn mà ngược lại đó là 1 cách sống thông minh. Khi bạn biết “lười” đúng cách, bạn sẽ biết cách lựa chọn những gì cần ưu tiên và buông lỏng theo đời.

Nguồn ảnh (Pinterest)
Bài viết tham khảo ở các link:
 

Con số thông kê

Số bài viết
13,704
Số bài đã đăng
14,683
Số thành viên
49,084
Thành viên mới nhất
Ticu
Top