Heyyo! Xin chào bạn

Hãy đăng ký thành viên để cùng chúng tớ sẻ chia, trao đổi, sử dụng nguồn thư viện siêu quý báu, khổng lồ và nắm bắt những vấn đề nóng nhất của ngành Thiết kế Nội thất!

Đăng ký ngay!

Chia sẻ Masion Marou Thao Dien: Sự tái hiện của một nhà máy chocolate thu nhỏ

Điểm tương tác
5
Điểm tích lũy
0
MAISON MAROU THAO DIEN

9593

2 tầng lầu của Maison Marou nằm phía trên của một tiệm bia thủ công. Nguồn: Behance


Maison Marou là thương hiệu có lẽ không còn quá xa lạ dành cho các tín đồ mê chocolate. Chi nhánh thứ 2 ở thành phố Hồ Chí Minh được lựa chọn đặt tại quận 2, khu vực được biết tới với các quán coffee thật "chill" kèm theo một năng lượng mang lại hoàn toàn khác biệt so với sự nhộn nhịp, tấp nập nơi trung tâm thành phố.

Cảm hứng tạo dựng từ nhà xưởng

Các thanh chocolate của Marou tới tay người tiêu dùng theo định hướng "Bean-to-Bar": quy trình sản xuất thủ công được trực tiếp kiểm soát từ nguyên liệu thô cho tới tất cả các giai đoạn sản xuất, đóng gói và mang ra thị trường. Vì vậy hình ảnh của nhà xưởng địa phương có ý nghĩa gắn bó với các sản phẩm của nhà Marou. Với concept được đề xuất từ các kiến trúc sư của HTAP Architect, Rice Studios đã ấp ủ điều này để tạo ra các yếu tố nhận diện thương hiệu mang nét rất đặc trưng vào trong trong thiết kế, đem tới một kiến trúc với vẻ ngoài thu hút và không gian tươi mới.



9595

Nguồn: Behance

Phía bên ngoài công trình có phần phá cách, tự do thể hiện qua chi tiết thiết kế mái kiểu dốc bất đối xứng độc đáo, tạo một khoảng vừa đủ để đón ánh sáng từ phía trên rọi xuống, giúp không gian tăng thêm hiệu ứng về ánh sáng. Kết hợp cùng các hệ cửa sổ có kích thước lớn phủ lớp sơn màu lên phần khung, nhấn trên bề mặt kim loại màu bạc, vừa tận dụng đưa ánh sáng tự nhiên vào bên trong, vừa mang tính trang trí.

9596

Nguồn: Behance

Dẫn lên lầu 1 là cầu thang sắt với tay vịn nổi bật màu đỏ. Màu đỏ truyền thống từ máy xay hạt thủ công đặt trong công trình có lẽ là một trong những nguồn cảm hứng chính, nên chi tiết màu đã được nhắc lại và tạo ra những điểm nhấn nổi bật trong không gian.

9597

Nguồn: Behance

Bảo đảm được ý đồ của một nhà xưởng, công trình thông tầng ở phần trung tâm tạo chiều sâu, mang lại cảm giác rộng rãi, thông thoáng. Trần nhà được lót tấm cách nhiệt màu bạc, có tác dụng làm giảm nhiệt mùa nóng và giảm tiếng ồn của mùa mưa, phù hợp với thời tiết, khí hậu của thành phố.

9598
9599

Nguồn: Behance

Một chi tiết nổi bật dễ dàng thu hút ánh nhìn nhất đó là mảng tường trang trí bằng các miếng kim loại mạ màu vàng đồng bố trí ngẫu nhiên tạo cảm giác vui nhộn, có phần cá tính, mạnh mẽ. Ý tưởng này lấy cảm hứng từ các mảnh vỡ của thanh chocolate. Ở chính giữa tác phẩm bố trí một mảnh ghép nguyên vẹn nhất khắc chữ M viết tắt của tên thương hiệu - Marou.

9600

Nguồn: Behance

Quầy order và quầy pha chế thiết kế kiểu mở, đầy màu sắc. Dưới chân quầy được đánh đèn LED màu vàng ấm tạo ra vệt sáng có phần làm không gian trở nên mềm mại, thu hút hơn. Bảng menu gắn trên tường linh hoạt, dễ dàng thay đổi các ký tự chữ và nội dung, là giải pháp phù hợp với tính chất luôn cập nhật, sáng tạo món mới thường xuyên của các đầu bếp bánh tại đây.

9601

Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Nối tiếp đó là khu vực bếp bánh, ngăn cách với không gian chính bằng hệ kính dài. Ngồi thưởng thức các món nước, món bánh, mọi người vừa có thể dễ dàng nhận thấy hương thơm ngọt ngào của cacao, mùi vani tràn ngập khắp không gian, đánh thức khứu giác và còn tận hưởng được toàn bộ quy trình làm ra một mẻ bánh ngọt của các đầu bếp với tay nghề chuyên nghiệp.


Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Cầu thang dẫn thẳng lên tầng trên cũng đã tái hiện lại ngôn ngữ đèn LED âm dưới chân các bậc thang, không chỉ đảm bảo đủ ánh sáng mà còn là điểm nhấn, tăng nét hiện đại cho công trình.

9603
9604

Nguồn: Behance

Yếu tố đồ họa luôn được chú trọng đưa vào trong toàn bộ không gian nội thất, đặc biệt là chiếc bàn đặt tại lầu 2 với bề mặt cũng được lấy cảm hứng từ các mảnh ghép, phối màu từ bao bì đặc trưng của thương hiệu vô cùng bắt mắt.

Từ vị trí ngồi tầng trên có thể thấy được toàn cảnh qua khung cửa sổ kiểu trượt dọc, mở ra một tầm nhìn bao quát, dễ dàng ngắm nhìn ra cả khung cảnh đường phố phía bên ngoài. Nhờ yếu tố đó, phần trải nghiệm càng tăng thêm sự thú vị, giúp mọi người cảm nhận rõ hơn được sự dịch chuyển của không gian xung quanh khi thư thả thưởng thức đồ uống của mình.

9605

Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

9606

Nguồn: Internet

Marou đã đảm bảo được các yếu tố trong thiết kế với sự chú trọng vào các chi tiết để mang lại cho khách hàng của mình một dịch vụ trọn vẹn nhất, mang đậm chất rất riêng của thương hiệu.
 

File đính kèm

Lần sửa cuối:

Con số thông kê

Số bài viết
13,743
Số bài đã đăng
14,723
Số thành viên
49,082
Thành viên mới nhất
Ticu
Top