Heyyo! Xin chào bạn

Hãy đăng ký thành viên để cùng chúng tớ sẻ chia, trao đổi, sử dụng nguồn thư viện siêu quý báu, khổng lồ và nắm bắt những vấn đề nóng nhất của ngành Thiết kế Nội thất!

Đăng ký ngay!

Chia sẻ Nội thất thú cưng - sự lựa chọn thú vị cho người đam mê làm "con sen"

Điểm tương tác
37
Điểm tích lũy
0
Ngành thiết kế nội thất ngày nay không chỉ phục vụ đối tượng con người mà còn phục vụ những đối tượng khác có liên quan đến cuộc sống của con người. Điển hình là thú cưng. Thị trường nội thất thú cưng đang phát triển nhanh chóng bởi nhu cầu chăm sóc của người nuôi dành cho “những người bạn nhỏ” ngày càng đa dạng hơn.

10293

Ảnh: pinterest.

10294

Ảnh: pinterest.

Nuôi thú cưng ngày nay không còn là xu hướng nữa mà trong cuộc sống hiện đại, những người bạn nhỏ này đã được xem như thành viên của gia đình. Bởi vì tình yêu thương mà nhiều chủ nuôi cũng mong muốn mang lại cuộc sống thoải mái nhất cho thú cưng của mình. Vì thế đòi hỏi nhiều hơn ở ngành thiết kế trong việc sáng tạo ra những sản phẩm phù hợp với hoạt động, tập tính riêng biệt của các loài vật.

Đặc biệt là với ngành thiết kế nội thất, không chỉ nghiên cứu, chế tạo ra sản phẩm nội thất thú cưng, nhà thiết kế còn phải tạo ra không gian hoạt động, tương tác giữa gia đình và “những người bạn nhỏ” để đáp ứng nhu cầu sống lành mạnh, phát triển tinh thần cho con người và vật nuôi.

10295

Ảnh: pinterest.

Thiết kế nội thất thú cưng không phải là ngành mới, có thể nói, nội thất thú cưng đã xuất hiện và phổ biến ở Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, cuộc sống luôn phát triển kéo theo nhu cầu của con người về tinh thần và kết nối ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt là thú cưng ngày nay vừa là thành viên trong gia đình, vừa là những người bạn góp phần giúp con người học được cách yêu thương, bậc cha mẹ cũng nuôi thú cưng để tập cho con mình tình yêu động vật và thiên nhiên.

10296

Ảnh: pinterest.

Không chỉ là ngành nghề thiết kế, sáng tạo ra những sản phẩm nội thất, công việc miêu tả đúng nhất về tính chất căn bản của thiết kế nội thất là tạo ra không gian sinh hoạt cho những nhóm đối tượng khác nhau và đảm bảo về chức năng, trải nghiệm của những đối tượng ấy. Gọi là “nhóm đối tượng” bởi hiện nay không chỉ có con người mới là trung tâm, là đối tượng của thiết kế. Trong tương lai sẽ cần đến những công trình tương tác giữa con người và động vật nhiều hơn, chẳng hạn như trường học kết hợp nuôi trồng để dạy cho trẻ về thiên nhiên, môi trường, các hệ sinh thái, v.v.

Nội thất thú cưng ở nước ngoài

Thiết kế không gian sống kết hợp vui chơi, tương tác với thú cưng được nhiều gia đình lựa chọn. Vừa là trang trí, vừa giúp vật nuôi thân thiết hơn với con người, người ta thường dựa theo sở thích, nhu cầu của mỗi gia đình riêng biệt, nên những thiết kế này là có 1-0-2.

10297

Ảnh: pinterest.

Dựa theo tập tính leo trèo, khám phá của những chú mèo. Ván gỗ và những chiếc hộp nhiều hình dáng được gắn lên tường, đặt ở nhiều nơi, trụ cào móng và cầu thang treo được kết hợp xung quanh không gian sinh hoạt. Ngôi nhà này dành cho tất cả thành viên trong gia đình, kể cả những chú mèo năng động.

10298

Cầu thang cho người và thú cưng riêng biệt. Ảnh: pinterest.

Những cửa hàng, showroom thú cưng không chỉ trưng bày các mặt hàng mà còn thiết kế không gian vận động cho các con vật, bạn đến mua hàng có thể dẫn theo “pet” yêu của mình để trải nghiệm sản phẩm tại đây.

10299

Một showroom thú cưng tại Mỹ. Ảnh: pinterest.

Nội thất thú cưng tại Việt Nam

Ứng dụng của thiết kế nội thất thú cưng ở Việt Nam đa số là các quán cà phê thú cưng, nơi bạn có thể vừa thưởng thức cà phê, trà sữa vừa vuốt ve những chú cún, mèo, một số quán đặc biệt có các loài động vật khác như chim, vẹt, thỏ, kỳ đà v.v… Loại hình kinh doanh này phù hợp cho những người yêu thích nhưng chưa có điều kiện nuôi thú cưng, hoặc muốn trải nghiệm thử trước khi rước một bé về nuôi. Thị trường này có nhiều cơ hội cho những nhà thiết kế nội thất đam mê làm “con sen”.

10300

Ảnh: pinterest.

Ngoài ra, để phục vụ cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh cho các “boss”, hiện nay có nhiều “spa thú cưng” bắt đầu xuất hiện khắp nơi. Một vài spa có kết hợp “pet hotel” (khách sạn thú cưng), nhận chăm sóc các bé cho chủ nuôi bận rộn hoặc đi xa không mang “pet” theo mình được. Những spa và khách sạn thú cưng này cũng là thị trường ngách mới mẻ cho nhà thiết kế nội thất thử sức với lĩnh vực này.

10302


10301

Ảnh: pinterest.

Nội thất thú cưng trong tương lai

Trong tương lai gần, các công trình dành riêng cho thú cưng hoặc tương tác thú cưng ở Việt Nam sẽ ngày càng nhiều. Có thể sẽ có những cuộc thi về thiết kế nội thất, vật dụng cho thú cưng sẽ được tổ chức ra, hay nhu cầu thiết kế cho những khu vui chơi công cộng cho vật nuôi và gia đình, v.v… Đây sẽ là cơ hội tốt cho những bạn sinh viên nội thất đam mê thú cưng, muốn phát triển nhiều hơn với đam mê của mình.

Ngành thiết kế nói chung và thiết kế nội thất nói riêng không giới hạn đối tượng, tất cả những nhóm đối tượng trong cuộc sống, kể cả con người, con vật hay cái cây đều có những nhu cầu riêng biệt. Nắm được những nhu cầu đó, cùng với tầm nhìn hướng về tương lai, sinh viên chúng ta có thể thấy được những cơ hội đang ẩn mình sau đó.

10303

Ảnh: pinterest.
 
Điểm tương tác
2
Điểm tích lũy
0
bạn nào cùng định hướng vào thị trường này thì conect nhau nhé :D
 
Điểm tương tác
2
Điểm tích lũy
0
Mình là Phú Quang, founder trang Noithatthucung.com
Mình có kinh nghiệm hơn hai năm ở lĩnh vực thiết kế và sản xuất thi công nội thất và không gian sống cho thú cưng. Hiện tại đã thực hiện trên 50 dự án lớn nhỏ khác nhau cho chó, mèo, chim cảnh, bò sát,...
Các bạn có nhu cầu tìm hiểu kiến thức lĩnh vực này, cứ liên hệ, mình sẵn lòng chia sẽ nhé.
 
Điểm tương tác
2
Điểm tích lũy
0
Mình là Phú Quang, founder trang Noithatthucung.com
Mình có kinh nghiệm hơn hai năm ở lĩnh vực thiết kế và sản xuất thi công nội thất và không gian sống cho thú cưng. Hiện tại đã thực hiện trên 50 dự án lớn nhỏ khác nhau cho chó, mèo, chim cảnh, bò sát,...
Các bạn có nhu cầu tìm hiểu kiến thức lĩnh vực này, cứ liên hệ, mình sẵn lòng chia sẽ nhé.
kết bạn zalo nha bn: 0968421805
 

Con số thông kê

Số bài viết
13,704
Số bài đã đăng
14,683
Số thành viên
49,084
Thành viên mới nhất
Ticu
Top